1/01/2023

การใส่ icon/logo ลงบน title website ของ Blogger

Posted By: ครูตุ้ง - Sunday, January 01, 2023

                 หากเราต้องการเปลี่ยนรูปไอค่อน หรือรูปโลโก้ ด้านบนเว็บไซต์ ของเว็บไซต์ที่สร้างด้วยบริการของ Blogger เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ หรือความสวยงามของเว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้น สามารถทำได้ ดังนี้


              1. จัดเตรียมรูปที่เราต้องการ สร้างรูป

              2. เข้าเว็บไซต์ที่ให้บริการสร้างรูป  คลิ๊กเมนู Import Image


              3. คลิ๊ก เลือกไฟล์ เพื่อเลือกไฟล์รูปที่เราเตรียมไว้ จากนั้นคลิ๊ก Upload


                 4. เว็บไซต์สร้างรูป จะทำการแปลงไฟล์เป็นรูปแบบ ตามที่กำหนด เสร็จแล้วให้เรา คลิ๊กที่ Download Favicon เพื่อทำการดาวน์โหลดไฟล์ที่มีชื่อและนามสกุลว่า  favicon.ico ซึ่งจะมีขนาด 16 x 16 Pixel  เพื่อใช้ในการเปลี่ยนต่อไป  ( ภาพต้องเป็นสี่เหลี่ยนจตุรัสเท่านั้น )




              5. จากนั้นให้เข้าระบบเว็บไซต์ของเรา ที่เราสร้างขึ้นด้วย Blogger และไปที่ การตั้งค่า และ ไอคอน Fav



              6. จะไปที่ กำหนดค่า Favicon  ให้คลิ๊กเลือกไฟล์ที่เราสร้างมา และคลิ๊ก บันทึก

             7. เข้าดูเว็บไซต์ของเรา ก็จะปรากฎ icon ที่เราเปลี่ยนบน title website ของ Blogger



จำนวนผู้ชม

About ครูตุ้ง

We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

0 comments:

Post a Comment

Copyright ©

Designed by Templatezy